Một sự hóa thân rất thúc
Cảnh trong vở Trò chơi tham vọng. Các nhân vật trong Trò chơi tham vọng đều dùng tình như một thứ dụng cụ để chiếm đoạt được điều mình muốn, để rồi rốt cuộc, họ lại trở về với cái tôi đầy dằn vặt, đớn đau. Có lẽ đây là lần trước nhất, thế giới bên trong của những họa sĩ được phơi bày một cách trực diện, nơi mà nghệ thuật không còn được coi như một thánh đường, và tình ái chỉ là vỏ bọc của những tham vọng, hận thù.
T. Lối diễn lạnh, khô, ẩn giấu và không dễ nhận diện của Ái Như, Thành Hội, và nhất là Tuyết Thu đã mang lại một không gian cảm thụ khác cho vở diễn. Đặc biệt vai đạo diễn phim của nhà thiết kế Sỹ Hoàng cũng mang lại những tiếng cười ý nhị. Dê gái, Sỹ Hoàng đã “khác hẳn mình”, khiến ít ai nhận ra anh. Nếu Bích Nhược nhân danh tình ái để báo oán người thầy của mình một cách ngoạn mục nhất, thì Hồng Nhiên (Tuyết Thu), cô người mẫu bất tài đã hài lòng “đóng vai” họa sĩ Sê Ri trong âm mưu của Bích Nhược, cũng dùng ái tình để lường gạt đại gia Sơn, một tình nhân hội họa, hòng mong một cuộc đổi đời.
Khác với phong cách mêlô thường thấy của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Trần Minh Ngọc đã mang lại một hơi thở mới, hiện đại hơn, nhanh, mạnh, dứt khoát hơn trong lối truyền đạt và ngôn ngữ biểu cảm.
Hoàng Xuân. Cũng một tình ái mãnh liệt ấy của hai con người quá thiên tài, sự ảnh hưởng về phong cách đi vào tâm thức, và nỗi tuyệt vọng đau đớn đến hóa điên ấy… Chỉ khác chăng, Bích Nhược đã dành 20 năm cho một cuộc trả thù cũng đầy tham vọng để vạch tội người thầy đã giả danh tranh của mình, để rồi khi tất thảy được phơi bày, cô mới nhận ra rằng sự công bằng này… sao mà chua chát và vô nghĩa.
Ảnh: H.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét