Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Học sinh tốt lên là ở tấm gương chia sẻ ngay thầy giáo.

Mô hình thứ 2 tôi thích là mô hình của Nepal – một nước nghèo nhưng giáo dục rất tốt: học 10 năm

Học sinh tốt lên là ở tấm gương thầy giáo

Thực học là học thực sự. Sử là thầy Trần Văn Khang. Học sinh đổ xô vào học ngành môi trường. Chứ không phải học để đến kỳ thi thì hỏi thầy là cho giới hạn phần nào để ôn.

12. Có khi đời tôi không nhìn thấy kết quả của đổi mới giáo dục. Sách giáo khoa là hàng hóa. Thời đó. Đừng tưởng cứ dạy chính trị hay giáo dục công dân nhiều thì học sinh tốt lên.

Tự tìm đến thầy Đặng Văn Ngữ để hỏi han và thầy Ngữ đã chỉ dẫn tôi phải học ngoại ngữ để có tri thức. Tôi sợ rằng. Nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói trên truyền hình là năm 2015 mới triển khai.

Quan trọng là người thầy thổi vào lòng học trò ý thức tự học Đó cũng là điểm mới quan yếu của quyết nghị lần này là triết lý giáo dục: Học để làm người.

Hàng hóa trong nền kinh tế thị trường là phải cạnh tranh. Tốt nghiệp đại học tôi chưa học chút nào về vi sinh vật học.

Thế mà tôi phải dạy ngay môn học vi sinh vật. Vậy thì từ ắt những điều đó. Nước thải thì nhiều sinh viên tốt nghiệp vẫn không đủ năng lực… Nếu không thực học thì tất yếu là không thực nghiệp được. Việc xây dựng chương trình học cho bậc phổ biến phải đạt các tiêu chí nào. Nguyễn Lân Dũng: Thế hệ chúng tôi học 9 năm mà sau này nhiều người đã trở nên những giáo sư tăm tiếng.

Toàn bộ các thầy giỏi trong đó có bố tôi (GS. Không biết các bạn thế nào chứ tôi thì không bao giờ quên những người thầy của mình. Có nhiều nhóm tác giả soạn các bộ sách giáo khoa khác nhau nhưng nếu không đúng chương trình không được in. Đừng tưởng dạy nhiều giáo dục công dân thì học trò sẽ tốt lên Giáo sư đang nhắc đến một thời kỳ giáo dục rạng rỡ. Lại thử nghiệm sách giáo khoa vài năm nữa.

Họa là họa sĩ Nguyễn Khang. Chứ không phải học để đến kỳ thi thì hỏi thầy là cho giới hạn phần nào để ôn. Toán lý và sinh hóa. Tôi nói tỉ dụ hồi mới có Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thực nghiệp là làm được việc. Đấy chính là thực học. Quan điểm của Giáo sư thế nào? - quan trọng bậc nhất là chương trình. Còn mấy năm nay thì "ế”. Nếu không thực học thì thế tất là không thực nghiệp được.

Thưa ông! - đời bạn bè tôi nhiều người giỏi không phải vì chúng tôi giỏi mà chúng tôi có nhiều thầy giỏi. Bộ trưởng đã tuyên bố có 40 chương trình của các nước khác. Học thật sự.

Thực học là học thật. Các nhà khoa học đã trở thành những tăm tiếng hàng đầu. Khi đã có cạnh tranh thì sách giáo khoa mới có thể có những cuốn hay nhất. Trân trọng cảm ơn ông! Chương trình giáo dục là quan trọng nhất trong đổi mới giáo dục sắp tới.

Lại thể nghiệm sách giáo khoa vài năm nữa. Rồi mới viết sách giáo khoa. Các thầy là những tấm gương truyền lại tinh thần tự học. Thử nghiệm chương trình mất vài năm. Thử nghiệm chương trình mất vài năm.

Thực học là thi thật. Tôi dạy học hơn nửa thế kỷ. Muốn được như vậy thầy phải dạy cho trò làm được việc. Muốn như vậy thầy phải dạy cho trò làm được việc. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 về Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nhấn mạnh việc xây dựng một nền giáo dục thực học và thực nghiệp? GS Nguyễn Lân Dũng GS.

Với cách làm như hiện nay xây dựng chương trình mất vài năm. Với cách làm như giờ xây dựng chương trình mất vài năm. Có khi Thế hệ tôi không nhìn thấy kết quả của đổi mới giáo dục. Rõ ràng trong khó khăn thiếu thốn. Vớ các giáo trình tâm lý giáo dục là do ông tự soạn. Lòng yêu nghề. Có ai dạy ông đâu. Trừ câu cuối năm các em hỏi thầy giới hạn phần nào. Mà tấm gương của thầy làm cho mình trực ý thức ấy.

Ông chỉ học cao đẳng mà có thể dạy đại học được. Chứ còn giờ. Nhạc là nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hiếu…Toàn những người giỏi hàng đầu.

Mà quan yếu là các thầy thổi vào lòng chúng tôi lòng yêu khoa học. Đến bậc đại học tôi được học các thầy Lê Khả Kế. Khoa học từng lớp. Trước khi xây dựng chương trình phải thống nhất được phân ban thế nào. Mỗi ban học 4 môn. Thưa ông? - Đổi mới thì chương trình giáo dục phải đạt 3 nhân tố: Hội nhập quốc tế. Thưa Giáo sư

Học sinh tốt lên là ở tấm gương thầy giáo

Cụ Hồ nhìn xa lắm. Thực học là học thật. Trong khi hiện Bộ đã có trong tay 40 bộ chương trình của các nước để tham khảo rồi. Cá nhân chủ nghĩa tôi thiên về hướng phân ban sâu 2 lớp 11. Phòng ban tài nguyên – môi trường.

NGND Nguyễn Lân – nv) được cử sang dạy. 12. Vậy mà một Thế hệ các thầy. Sau đó phân ban sâu lớp 11. Lâu dài. Học trò tôi sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi. Chia sẻ của GS Nguyễn Lân Dũng - Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học - Giáo dục UBTƯ MTTQ Việt Nam xung quanh chuyện đổi mới giáo dục.

Tôi nói thế để thấy quan trọng không phải là học tri thức. Vì sách hay người ta mới dùng. Xí nghiệp xử lý vấn đề rác. Thực nghiệp là ra đời để làm được việc. Nhớ lại. Thực học là học thực sự. Mới mua. Đặt nền tảng cho ngành tâm lý giáo dục là do ông tự nghiên cứu. Các thầy tự học tiếng Nga qua một cuốn sách tiếng Pháp để có tri thức mới dạy chúng tôi.

Thực nghiệp là làm được việc. Rồi mới viết sách giáo khoa. Tôi sợ rằng. Từ lớp 7 trở lên tôi được học toàn những thầy giỏi.

Họ chia thành 4 ban là quản trị kinh doanh. Về nguyên tắc. Ý thức tự học. Ông nhấn mạnh về tinh thần tự học từ tấm gương của những người thầy. Các nhà xuất bản Còn soạn sách giáo khoa thì sao. Còn kỹ sư môi trường để về các công ty. Bạn có biết lớp 7 tôi được học những ai không? Địa lý là thầy Lê Bá Thảo.

Phù hợp với Việt Nam và dùng được ổn định. Mô hình của đa số các nước là học thường nhật 12 năm.

Biên soạn sách giáo khoa là việc của các nhóm tác giả. Hiện thế giới có 2 mô hình cá nhân tôi thấy thích. Văn là thầy Hoàng Như Mai. Chọn thế nào cũng được nhưng phải luận bàn cho ngã ngũ.

Làm việc hàng ngày. Tôi dạy học hơn nửa thế kỷ. Nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói trên truyền hình năm 2015 mới khai triển. Vấn đề là phải luận bàn xong về việc phân ban. Cá nhân chủ nghĩa ông cho rằng điều gì là quan yếu nhất trong Đề án Đổi mới cơ bản và toàn diện nền giáo dục? - Chương trình giáo dục là quan trọng nhất trong đổi mới giáo dục sắp tới.

Xây dựng. Tôi học ở Khu học xá Trung ương. - Ngày trước khi chúng tôi được học thầy giỏi thì không phải thầy nói là các em phải làm người thế nào. Xây dựng chương trình giáo dục phổ biến đạt 3 tiêu chí: Hội nhập. Bác Hồ đào tạo cán bộ chuẩn bị cho sau hòa bình. Vì phòng ban hết chỗ. Thi thật. Học trò tốt lên là ở tấm gương đay nghiến. Dương Hữu Thời. Trong khi hiện Bộ đã có trong tay 40 bộ chương trình của các nước để tham khảo rồi.

Đổi mới phương thức tuyển sinh ĐH - CĐ theo hướng phối hợp dùng kết quả học tập ở phổ biến và yêu cầu của ngành đào tạo Ảnh: Hoàng Long Thế hệ chúng tôi chỉ học 9 năm mà toàn trở thành các giáo sư tiếng tăm PV: Thưa ông. Trừ câu cuối năm các em hỏi thầy giới hạn phần nào.

Có chương trình rồi việc soạn sách giáo khoa là việc của các nhóm tác giả. Tôi thấy thật may mắn. Hiệp với Việt Nam và lâu dài. Học trò tôi sẵn sàng đáp mọi câu hỏi. Đào Văn Tiến. Suy nghĩ hàng ngày đều theo gương của các thầy. Thi thật. Tôi đã phải tự học. Cẩm Thúy (thực hành). Bố tôi tâm tư trong Hồi ký của ông là đay nghiến Dương Quảng Hàm đã tác động tới ông rất lớn.

Của các nhà xuất bản chứ không phải là việc của một nhà xuất bản. Thực nghiệp. Được mấy khóa đầu đắt hàng vì được về làm việc ở các sở. Trong đó.

Hiện nay bắt tay vào xây dựng chương trình thì có tài liệu tham khảo sẵn rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét