Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp trong nước xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài vẫn phải bán bằng thương hiệu của các nhà nhập cảng, chưa đứng vững bằng tăm tiếng của mình

Tổng giám đốc Công ty NICD, Nhật Bản Nguyễn Trí Dũng cho rằng, doanh nghiệp cần tính hết mọi trường hợp có thể xảy ra khi xây dựng kế hoạch kinh dinh, còn khi khai triển kế hoạch đã đặt ra cần giữ thái độ lạc quan. Và do tăng trưởng kinh tế suy giảm, lượng hàng hóa tồn kho cao, tiếp cận vốn khó khăn nên trong những tháng qua đã có nhiều doanh nghiệp phải phá sản, ngừng hoạt động.
Vn. Nếu đầu tư cho tầm nhìn chiến lược một cách đúng mức, song song xem xét lại các chu trình hoạt động, loại bỏ những hoạt động thiếu hiệu quả thì khi kinh tế bắt đầu đi lên, doanh nghiệp sẽ có nền móng kiên cố để tiếp tục vươn lên những tầm cao mới.
Để doanh nghiệp nước ta có thể trụ vững, vượt qua thời đoạn khó khăn bây giờ, các chuyên gia cho rằng, cần phải dùng hiệu quả nguồn tài nguyên tự nhiên; nguồn nhân lực chất lượng cao có định hướng; lôi cuốn và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư; phải gia tăng giá trị cho sản phẩm của mình; mở mang sản xuất sang các khu vực có phí thấp. Tổng giám đốc Coporate Turnaround Center của Singapore Michael Teng cho rằng, năm 2015, tăng trưởng đầu tư nước ngoài vào khu vực châu Phi sẽ đạt 150 tỷ USD, và là thời cơ cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư làm ăn ở thị trường này.
Một điều cần tính đến nữa là, trong bối cảnh khó khăn chung thì lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ có nhiều quan hệ, mà còn đủ tri thức, trải nghiệm cũng như khả năng phân tích tác động đến đơn vị để nắm bắt những thông tin nhanh nhất về biến động của môi trường kinh doanh và đưa ra những dự báo tương lai. Nhiều chuyên gia nhận định, năm 2013 sẽ có thuộc tính bước ngoặt cho các doanh nghiệp nước ta, nên không chỉ cần đổi thay chiến lược kinh dinh mà còn cần phải chóng vánh đổi thay tư duy trong quản trị doanh nghiệp.
Nhìn chung, trong giai đoạn kinh tế suy thoái, doanh nghiệp nên tập trung vào việc tái cấu trúc, giảm thiểu phí, tăng thêm thị phần và lợi nhuận để tạo nền tảng chuẩn bị cho thời kỳ bình phục của nền kinh tế.
Thực tại bây giờ, nước ta chưa có thương gia và thương hiệu ở tầm vóc khu vực và quốc tế, hiện vẫn còn khoảng cách khá xa về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt với cộng đồng kinh dinh quốc tế. Nguồn: internet bây giờ, nước ta có trên 400.
Ảnh minh họa. Bên cạnh đó là sự điều phối nền kinh tế bằng chính sách và khung chuồng chồ pháp lý của Chính phủ, giúp doanh nghiệp hoạt động tiện lợi và ổn định. Doanh nghiệp không nên làm theo hướng ngược lại là lạc quan khi xây dựng kế hoạch, còn bi quan lúc thực hiện. 000 doanh nghiệp với khoảng 4 triệu thương buôn dự quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh.
Khi một nền kinh tế chưa có những thương buôn và thương hiệu đủ sức để cạnh tranh ngang ngửa với doanh nghiệp bạn trên sân chơi toàn cầu, thì đó vẫn là một nền kinh tế bé nhỏ. Theo daibieunhandan. Song một trong những điểm yếu của các doanh nghiệp Việt cần đổi thay là những nghĩ suy rụt rè nhưng lập mưu hoạch lại quá lạc quan.
Theo các chuyên gia kinh tế, cần tiếp kiến mở rộng tầm nhìn xa hơn và thị trường châu Phi đang là khu vực tiềm năng cho các doanh nghiệp châu Á, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù số lượng doanh nghiệp tăng nhanh qua từng năm và có những bước phát triển hăng hái, có đơn vị đạt doanh thu hàng tỷ USD/năm, song phần nhiều doanh nghiệp có quy mô nhỏ bé, sức cạnh tranh yếu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét