Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

000 tỷ đô cho GDP. Kỳ 3: Đóng góp ý tưởng hơn 2.

Trong 20 năm qua, tăng trưởng liên lạc hàng không cao gấp 1,8 lần tăng trưởng GDP toàn cầu, nhưng năm 2012, giao thông hàng không tăng mạnh gấp 2,5 lần

Kỳ 3: Đóng góp hơn 2.000 tỷ đô cho GDP

334m của sân bay Qamdo, Tây Tạng và giành danh hiệu sân bay cao nhất thế giới. Trong bối cảnh tăng trưởng GDP toàn cầu 2,1% và giá dầu bình quân ở mức cao 111,8USD/thùng. 3 thị trường lớn nhất chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu bao gồm: Châu Á - thanh bình Dương, Bắc Mỹ và châu Âu. Năm 2012, hàng không dân dụng châu Phi mặc dầu thua lỗ, một phần là do bất ổn chính trị ở khu vực Bắc Phi, nhưng năm 2013 được dự báo là sẽ mang lại lợi nhuận nhỏ, một sự cải thiện đáng kể so với thua lỗ trong năm 2012.

Kết quả cho thấy, lĩnh vực này đều chiếm vị trí quan yếu trong nền kinh tế. Theo số liệu của IATA, nếu coi hàng không dân dụng là một quốc gia, thì nó đứng thứ 19 về mục đóng góp vào GDP toàn cầu và tương đương nền kinh tế Thụy Sỹ.

Trong năm này, ngành Công nghiệp hàng không vận tải an toàn gần 3 tỷ lượt hành khách và 47 triệu tấn hàng hóa. Thực tế là, xếp về GDP, ngành Công nghiệp tải hàng không lớn thứ 5 trong nền kinh tế APEC.

Tuy nhiên, nhu cầu hàng không dân dụng vẫn tiếp kiến tăng. Ngoài ra hàng không dân dụng cũng tạo ra các tài sản quan yếu mà các doanh nghiệp toàn cầu hóa đương đại cần đến. Nếu lấy lệ so sánh, thì năm 2012 ngành Hàng không đã đạt thành công lớn nếu so với năm 2003, khi giá dầu dưới 30USD/thùng và tăng trưởng GDP 2,8% nhưng hàng không lại thua lỗ.

Hàng không là lĩnh vực thương nghiệp giá trị cao và là một phần quan trọng trong ngành Du lịch khu vực”. Theo Ngân hàng Thế giới WB, các nước giàu nguồn tài nguyên như: Mozambique, Ghana, Rwanda và các nước cận Sahara là những nền kinh tế phát triển nhất trong năm 2013.

Nhóm hành động giao thông hàng không (ATAG), một tổ chức về hàng không của Diễn đàn hợp tác châu Á – thái hoà Dương (APEC) cho biết, hàng không dân dụng đóng góp 26,8 triệu việc làm và 1,1 nghìn tỷ USD trong GDP của 21 nền kinh tế APEC.

Chuyến bay đầu tiên xuất hành từ Daocheng sẽ tới Thành Đô. Ước tính 6. Tuy nhiên, còn hơn cả quy mô, đó là vai trò của hàng không trong việc vận tải hành khách và hàng hóa trong khu vực.

Đây là một lợi thế khiến lĩnh vực này thu về lợi nhuận khá cao. Hoạt động hàng không cũng tương trợ cho khoảng 57 triệu việc làm và 2. TIN can hệ Kỳ 2: Quá tải và đón đầu   Việc đi lại nội vùng châu Á chiếm hơn 1/2 tăng trưởng  35% tổng giá trị mậu dịch toàn cầu  Năm 2012, nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khả quan và vẫn còn bị phủ bởi bóng đen của khủng hoảng kinh tế.

200 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu (3,5% GDP toàn cầu). Tăng trưởng kinh tế toàn châu Phi năm 2013 dự báo là 5,5%, với 1/3 số nước đạt tốc độ tăng trưởng trên 6%.

Điều này rõ ràng cho thấy sự lớn mạnh của ngành công nghiệp này. 411m so với mặt nước biển khai trương tại khu người Tạng Garzi thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tại Ấn Độ, hàng không dân dụng đóng góp 0,5% GDP, tạo 1,7 triệu việc làm mỗi năm.

400 tỷ USD hàng hóa vận tải bằng hàng không, chiếm 35% tổng giá trị mậu dịch thế giới. Thùy Linh  ( Theo IATA, Hindustantimes, Rappler).

Viện Kinh tế Oxford thuộc Hiệp hội tải Hàng không quốc tế IATA mới đây đã tiến hành các nghiên cứu về đóng góp của hàng không dân dụng của một số nước thành viên. Trung Quốc khai trương phi trường cao nhất thế giới  Ngày 16/9, sân bay dân sự Daocheng có độ cao 4. Trường bay có tổng chi phí đầu tư 1,58 tỷ dân chúng tệ có khả năng phục vụ 280.

Na ná, thị trường hàng không nội địa ở Mỹ chỉ tăng 0,8% trong khi các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc tăng 9,5% và Brasil tăng 8,6%. Doanh thu toàn ngành đạt 638 tỷ USD, lãi ròng 7,6 tỷ USD. Việc đi lại nội vùng châu Á chiếm hơn 1/2 tăng trưởng, các thị trường quan trọng khác là giữa Á - Âu, và giữa Âu - Á qua ngả Trung Đông.

Châu Á chiếm một nửa tăng trưởng  Trong năm 2012, 65% tăng trưởng hành khách của các thị trường quốc tế diễn ra ở những thị trường liên tưởng đến các nền kinh tế mới nổi. Phi trường Daocheng vượt qua độ cao 4. Các thị trường đang nổi ở châu Á, Mỹ Latin và châu Phi có tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ đã kéo theo bùng nổ giao thông hàng không.

000 lượt hành khách mỗi năm. Giám đốc điều hành ATAG Paul Steele cho biết: “Sự phổ thông và tầm quan trọng của liên lạc hàng không đối với nền kinh tế APEC là rất ấn tượng. Đây sẽ là bước tiến lớn tăng trưởng du lịch cho khu bảo tồn tự nhiên Yading nằm cách sân bay 130km. Các điểm đến tiếp theo bao gồm: Thượng Hải, Quảng Châu và Trùng Khánh.

Thiên hướng tăng trưởng hàng không dân dụng tụ hội đốn ở các thị trường mới nổi – khu vực ít bị tác động bởi khủng hoảng kinh tế.

Hàng không dân dụng đóng vai trò cần yếu tại châu Phi, tương trợ 6,7 triệu việc làm và mang lại 67,8 triệu USD trong các hoạt động kinh tế. Tại Philippines, hàng không đóng góp 2,4% GDP, vấn 98% khách du lịch nước ngoài, tạo 4,42 triệu việc làm và nguồn thu thuế 26 tỷ peso (598 triệu USD).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét