Trong đó ông nêu ra những ý kiến quan trọng của việc thực thi việc quản lý bản quyền: Thứ nhất mức giá phải không quá đắt để mọi người có thể chịu được
Trong cấu trúc thực hành quy định cũng phải mang tính chất gợi mở do vậy giới hiện có 3 khuynh hướng sở hữu: coi tác phẩm điện ảnh là hàng hóa như Mỹ.
Thù lao. Cho thuê. Ánh sáng hóa trang. Đây là một bước đi quan trọng của các cơ quan chức năng giúp cho việc bảo vệ các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước cũng như nâng cao tính công khai của nền điện ảnh nước nhà.
Bởi vậy nên thành lập một tổ chức của mình đứng ra hoạt động bản quyền cho các tác giả giống như bên Âm nhạc. Âm thanh. Dù các đạo diễn cho rằng bây chừ đã là quá muộn.
Trong đó Quyền Nhân thân là quyền Đặt tên. Quyền đặt tên và tôn tạo kịch bản. Đối với tách phẩm điện ảnh. Quay phim. Do đó khi các cá nhân chủ nghĩa. Diễn viên. Thiết kế mỹ thuật. Thứ hai là có nên hay không phát hành qua một đại lý trung gian rồi mới đến thị trường vì vô hình chung đây chính là việc chuyển đứa con qua bàn tay mafia vì đơn gì trung gian sẽ không quan hoài đến việc ai là chủ sở hữu của tác phẩm.
Biên kịch. Coi là tác phẩm điện ảnh có ý nghĩa tuyên truyền – giáo dục - nghệ thuật như các nước XHCN. Lợi quyền vật chất cho các đối tượng tác giả. Bản quyền phát hành các tác phẩm điện ảnh. Phân phối. Tác phẩm điện ảnh có đặc thù là sản phẩm của tập thể. Trên tinh thần đó. Tạo thành nhận thức của tầng lớp rằng: việc ăn cắp dù là ăn trộm tri thức cũng là việc không nên làm.
Ngày 15/12/13 NĐ 131/ 2013 Về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả
Dù rằng còn nhiều tranh cãi và băn khoăn nhưng buổi Tọa đàm đã cho thấy NĐ 131 được thi hành đã đáp ứng mong mỏi của những người làm điện ảnh. Còn những là người là chủ sở hữu được hưởng quyền tài sản là cá nhân đầu tư tài chính. Thúy Phương. Sao chép. Trong buổi Tọa đàm. Đây là điểm mới của Luật sở hữu trí não 2009 sau khi đưa vào hoạt động 2005 dựa trên tình hình thực tiễn.
Kiến lập một môi trường nghệ thuật lành mạnh đủ sức cạnh tranh với thế giới cần hướng tới một môi trường cạnh tranh lành mạnh với tinh thần bản quyền của từng cá nhân tổ chức là việc cần thực hiện và phải thực hành.
Cơ quan nhà nước đã nắm thúc đẩy bảo hộ quyền tác giả nhưng vấn đề quan yếu là ngành điện ảnh chúng ta thiếu về nhân công vật lực và kinh nghiệm bản quyền kỹ thuật số. Tuy nhiên. Truyền đạt. Hai công ty Skyline và Phim Studio A - hai công ty được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại.
Tổ chức khai thác dùng các tác phẩm phải xin phép và trả tiền cho các chủ sở hữu quyền.
Đứng tên và Bảo vệ sự kiêm toàn của tác phẩm. Truyền hình. Vì có những đối tượng chỉ đượng hưởng quyền này mà không được hưởng quyền kia. Họ là người đầu tư tài chính và các phương tiện kỹ thuật để tạo nên tác phẩm điện ảnh thì họ là chủ sở hữu quyền với các tác phẩm điện ảnh. Việc thực thi phải tạo ra sự đồng thuận. Do đặc thù trong các tác phẩm điện ảnh nên Luật sở hữu trí tuệ quy định nhà sản xuất và tác giả kịch bản có thể thỏa thuận và chuyển giao quyền bảo vệ vẹn toàn tác phẩm.
NĐ 131 2013 vừa được thay thế NĐ 47 2009 và NĐ 109 có hiệu lực ngày 15/12/13. Còn bản thân các chủ sở hữu quyền phải có nghĩa vụ thanh toán nhuận bút. Việt Nam sẽ đi theo hướng nào trong những hướng này và các nhà hành pháp Việt Nam sẽ định nghĩa bản quyền như thế nào để bảo đảm sự quý trọng đối với người có quyền hợp pháp với tác phẩm điện ảnh.
Ông Van Duelmen Giám đốc A Company cũng chia sẻ kinh nghiệm về Bản quyền và công tác phát hành phim trên các kênh truyền hình và các công cụ truyền thông tại Châu Âu. Luật sở hữu trí não đã có quy định rõ. Nhập cảng. Dựng phim. Kỹ thuật số được hội điện ảnh Việt Nam giao nhiệm vụ tổ chức buổi tọa đàm nhằm mang đến những thông báo có ích can hệ đến quyền tác giả cũng như chia sẻ những kinh nghiệm phát hành phim trên các kênh truyền hình tại Châu Âu và thế giới.
… Được hưởng quyền nhân thân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét